รีวิว WandaVision : เมื่อโลกแห่งความจริงไม่มีที่ให้เขาทั้งคู่ใช้ชีวิตร่วมกัน

 Wanda Vision






จริงๆ แล้ววานดาเป็นหนึ่งในตัวละครจากมาร์เวลที่เราชอบมากที่สุดคนนึง และคิดว่าเธอเป็นฮีโร่ที่มีพลังแกร่งกล้าเป็นอันดับต้นๆ ของจักรวาลนี้ แต่ในหนังไทม์ไลน์หลักของเรื่องกลับมีบทบาทและพื้นเพของตัวละครนี้น้อยกว่าที่คิด การที่เจ้าตัวได้มีซีรีย์เป็นของตัวเองแบบนี้ทำให้แฟนคลับวานดาอย่างเราดีใจและชื่นชอบเอามากๆ เป็นซีรีย์ที่ทำให้เราเห็นจริงๆ ว่าพลังของวานดาที่เราคิดไว้มันยิ่งใหญ่ขนาดไหน และมันสามารถเพิ่มสเกลของจักรวาลนี้ไปได้ไกลและน่าติดตามขึ้นหลายเท่า เรียกได้ว่าพอเอามารวมกับซีรีย์โลกิแล้ว (อ่านรีวิวได้ที่นี่ https://iknowyouhavegoodtaste.blogspot.com/2021/10/loki-phase-4.html ) พูดได้เต็มปากว่าเฟส 4 ที่กำลังจะมาถึงนี้มันไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน



ซีรีย์เล่าถึงเรื่องราวของวานด้า และวิชัน ผู้ที่น่าจะต้องตายจากเหตุการณ์ End Game ไปแล้ว แต่ทั้งคู่กลับใช้ชีวิตอย่างเป็นสุขในชุมชนเล็กๆ แห่งหนึ่ง วิชันมีหน้าที่การงานที่ดี วานดาเป็นแม่บ้านที่น่ารัก มีเพื่อนบ้านที่สดใสและคอยช่วยเหลือทั้งคู่อยู่เสมอ ทุกอย่างดูเหมือนจะสวยงามและดูดี จนกระทั่งเหตุการณ์แปลกประหลาดบางอย่างเริ่มโผล่เข้ามาในเนื้อเรื่อง ทำให้คนดูอย่างเรารู้สึกหวาดระแวงและไม่ไว้ใจในชีวิตอันแสนสุขของคู่รักคู่นี้ และเมื่อความจริงถูกเปิดเผย เรียกได้ว่าช็อกกันทั้งหมู่บ้าน



สิ่งที่โดดเด่นมากๆ ในซีรีย์นี้ตั้งแต่ตอนแรก คือการถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของวานดาและวิชันออกมาในรูปแบบของซิทคอมซึ่งมันเป็นสิ่งที่สวยงามมากๆ เราได้เห็นวิวัฒนาการของซิทคอมตั้งแต่สมัยเป็นทีวีโบราณขาวดำ ทั้งสเกลภาพ สี สิ่งแวดล้อมในเรื่องก็ถูกย้อนยุคกลับไปซะหมด ทุกอย่างมันดูคลาสสิคมากๆ และเราชอบช่วงแรกๆ นี้ของหนังที่สุด ค่อยๆ มีการพัฒนาตามกาลเวลามาจนถึงยุคโทรทัศน์สี ซีรีย์เรื่องนี้เริ่มมีสีสัน เครื่องใช้ในบ้านเริ่มพัฒนาจนทันสมัยมากขึ้น มาจนถึงยุคปัจจุบัน



งานโปรดักชันในเรื่องมันดีมากจริงๆ ทั้งโลเคชันที่เป็นหมู่บ้านชวนฝันอย่างกับหลุดออกมาจากโฆษณา คอสตูมแต่ละยุคสมัยที่วานดาใส่ก็สวยเป๊ะปังทุกชุด ดูเข้ากับเธอไปซะหมด อลิซาเบธ โอลเซนเป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์มากกกกกกก ไม่สามารถละสายตาออกจากเธอได้เลยจริงๆ นอกจากนี้ในเรื่องของความเป็นซิทคอมก็ทำออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ มีเสียงหัวเราะจากคนดู มีเพลงเปิดของตัวเอง มีเพลงปิด to be continue เรียกได้ว่าช่วงแรกๆ มันสวยงามและล่องลอย ดูไปก็ชื่นชมองค์ประกอบต่างๆ แทบทุกส่วนในเรื่องไป 



จากใจแฟนคลับวานดา เรารู้สึกว่าเขาเป็นตัวละครที่ไม่ค่อยได้ส่งยิ้มกว้างหรือว่าดูมีความสุขมากเท่าไหร่เทียบกับตัวละครอื่นในเรื่อง (ยิ่งในเอ็นเกม เป็นตัวละครที่ชอกช้ำซะเหลือเกิน) ซีรีย์เรื่องนี้เราจะได้เห็นตัวละครนี้มีความสุขแบบมากๆ ได้ยิ้มกว้างๆ ใช้ชีวิตกับคนที่เธอรักอย่างเรียบง่ายและมีความสุข ได้แต่งตัว แต่งหน้าสวยๆ ใช้พลังที่ตัวเองมีเพื่อนตัวเองและครอบครัว มันผิดกับภาพของวานดาที่มักจะเศร้า โดดเดี่ยว และมีแววตาดุดันเวลาใช้พลังแบบที่เราเคยเห็นในหนังหลักอย่างสิ้นเชิง ซึ่งเรามีความสุขไปกับเขามากๆ ตลอดช่วงแรกของซีรีย์



อีกสิ่งที่เราชอบคือการที่ซีรีย์ค่อยๆ ใส่ความน่าสงสัยเข้ามาเรื่อยๆ และทวีคูณมากขึ้นๆ จนมาถึงช่วงกลางๆ ของซีรีย์ ซึ่งมันบีบหัวใจเอามากๆ อย่างที่บอกว่าเรามีความสุขไปกับตัวละครทั้งคู่จริงๆ แต่ภายใต้ความสุขตรงนั้น มันมีสิ่งที่มาสะกิดต่อมหัวใจอยู่เรื่อยๆ ว่าความสุขที่เราได้เห็นนั้นมันมีอะไรผิดปกติ มันไม่มีชีวิตไหนที่ทุกอย่างจะเพรียบพร้อม สมบูรณ์แบบ และเต็มไปด้วยความสุขขนาดนี้ ซึ่งเราไม่อยากให้มันเกิดเรื่องแบบนั้นขึ้นเลย แต่ซีรีย์ก็ใส่ความน่าสงสัยเข้ามาไม่หยุดหย่อนจนได้เห็นถึงความจริง



พาร์ทหลังของซีรีย์เราจะได้เห็นสเกลพลังของวานดาที่ต้องร้องว้าว เธอสวย เฟียซ และปัง เป็นคุณแม่แห่งมาร์เวลได้เลย ส่วนตัวชอบช่วงแรกมากกว่านิดนึง แต่ช่วงหลังก็ไม่ได้ด้อยไปกว่ากันซักเท่าไหร่ ถ้าช่วงแรกเราได้เต็มอิ่มกับความบันเทิงของซิทคอมวานดาวิชัน ช่วงหลังเราก็จะได้เห็นความยิ่งใหญ่ของพลังของวานดาในรูปแบบของหนังซุปเปอร์ฮีโร่มากขึ้น โดยเฉพาะตัวร้ายที่โผล่มา โห ต่อสู้ฟัดเหวี่ยงได้สูสีกับวานด้ามากๆ ซึ่งซีนต่อสู้สายเวทย์แบบนี้ซีรีย์ถ่ายทอดออกมาได้สนุกและลุ้นไปกับทุกโมเม้น งานเอฟเฟคคือสวยสะดุดตาสุดๆ



8/10

I Know You Have Good Taste :)



Click ME


👇





ดูจบแล้วมาคุยกัน



รอยยิ้มวานดานั้นช่างสวยงาม ในเอ็นเกมชีวิตเธอมันแหลกสลายจริงๆ เสียวิชันไปถึงสองครั้งต่อหน้าต่อตา แถมหลังดีดนิ้วกลับมาคนรักของตัวเองก็ดันต้องมาถูกแยกชิ้นส่วนอีก เราไม่แปลกใจที่ทำไมเธอถึงเลือกที่จะสร้างเมืองในฝันของตัวเองขึ้นมาแบบนี้ ยิ่งซีรีย์พาเราไปเห็นอดีตของเธอ ให้เรารู้จักตัวตนที่เต็มไปด้วยความเศร้าของผู้หญิงคนนี้มากเท่าไหร่ มันยิ่งทำให้เราเห็นใจตัวละครนี้ และคิดว่าเธอก็คงแค่อยากมีชีวิตอันเรียบง่าย บ้านหลังน้อยๆ กับครอบครัวสุขสันต์ที่ได้ใช้ชีวิตร่วมกันกับคนรักและลูกๆ เจตนาเธอไม่ได้ร้ายกาจ เพียงแต่โลกมันไม่เหลือหนทางให้เธอได้มีความสุขแบบนั้นก็แค่นั้นเอง 



 

ความคิดเห็น